Search
Thứ Năm 21 Tháng Sáu 2018
  • :
  • :

Có một cách giảm cân “lạ”: “ăn càng nhiều mỡ càng đốt mỡ nhanh”

Không cần tập thể dục, chỉ cần ăn rồi “nằm chờ mỡ giảm” là cách mà nhiều người áp dụng thành công. Phương pháp đó có tên gọi das diet – một phương pháp giảm mỡ thần kỳ khiến nhiều người “chết mê chết mệt”.

Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm của một daser – một sinh viên y dược – Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Cô tìm đến phương pháp giảm cân này trong một lần đi thực tập ở bệnh viện và được nghe câu chuyện giảm cân “lạ”  này. Vốn là sinh viên trường y, lại liên quan đến vấn đề sức khỏe nên cô gái nhất định phải tìm hiểu kỹ thực hư phương pháp này như thế nào trước khi bắt tay vào chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Mất 3 buổi chiều để ngâm cứu các tài liệu trên mạng, rồi gia nhập vào nhóm das diet xin sách của Admin về đọc và sau đó “tàu ngầm” đọc hết các câu hỏi, thậm chí tường tận từng comment của chị em trên hội Das Market, chuẩn bị sẵn tâm lý bị người thân phản đối,  ăn món gì lúc đói,… Ngày ngày vào abum “những người giảm cân thành công nhờ das diet” để tăng động lực cho chính mình. Và cuối cùng lại lên mạng chia sẻ thành quả mình đạt được qua bao vất vả. Mục đích “share” những kinh nghiệm của cô không phải là để “khoe thành tích” mà là để giúp mọi người có thêm niềm tin vào phương pháp giảm cân mà họ thực hiện: phương pháp giảm cân khoa học, an toàn, hiệu quả.  Không những giúp cô có “eo thon, dáng đẹp” mà còn giúp làn da, mái tóc, bệnh tật được cải thiện đáng kể. Cô gái tin rằng đây là chế độ ăn lành mạnh mà con người nên hướng tới cả đời.

“Ăn càng nhiều mỡ càng đốt mỡ nhanh”

Trước hết, chúng ta cần hiểu das diet là gì? Cơ chế giảm mỡ của phương pháp này ra sao? 

DAS Diet (DrAnh’s Secret Diet) do Dr.Anh ( Nguyễn Hoàng Anh aka ha_misi ) phát triển và phổ biến ở Việt Nam dựa trên chế độ ăn Lowcarb – phương pháp giảm cân thịnh hành ở nước ngoài.  Triết lý căn bản của DAS Diet là: Nếu như một chế độ ăn kiêng không thuận tiện với văn hóa ăn uống, cuộc sống hàng ngày, thì chế độ ăn kiêng đó coi như thất bại..

“Low” tức là chậm, “carb” tức là carbonhydrate. Như vậy Lowcarb là chế độ ăn ít carb, giàu protein. Bởi theo cơ chế sinh học của con người, nguyên nhân tích mỡ là do tinh bột, đường chứ không phải do mỡ.

Tinh bột ———–> glucozo ( năng lượng nuôi cơ thể) ————->nếu thừa sẽ tích mỡ dự trữ dưới da

Nếu như những người ăn kiêng theo lowcarrb được ăn hoa quả, được ăn tinh bột khoảng 20g/ngày nhưng hạn chế dầu mỡ thì những người ăn kiêng theo das diet phải kiêng hoàn toàn tinh bột, kể cả hoa quả 9 trừ ngày xả) nhưng được phép ăn thoải mái thịt cá, dầu mỡ, chất béo, đặc biệt ăn càng nhiều chất  béo tốt, kể cả việc ngậm bơ vào ban đêm.

Cơ chế giảm mỡ của das diet dựa trên nguyên tắc đèn giao thông: ăn thoải mái những “thức ăn đèn xanh”, ăn hạn chế những “thức ăn đèn vàng” và tuyệt đối không ăn những “thức ăn đèn đỏ”. Nguyên tắc đèn giao thông cụ thể như thế nào thì các bạn có thể tra google nhưng tựu chung là các bạn được ăn thoải mái thịt cá, kể cả thịt mỡ và tuyệt đối không ăn tinh bột, đường, kể cả đường trong hoa quả.

Cơ sở khoa học của cách giảm cân (chính xác hơn là cách giảm mỡ) là khi cơ thể không được cung cấp chất để tạo m

Tuyệt đối kiêng tinh bột, đường vào những ngày ăn kiêng, còn được ăn thoải mái vào ngày xả.

Hướng dẫn tóm tắt phương pháp giảm béo DAS Diet:

Nguyên lý DAS: không ăn Đường và Tinh Bột ( Carbonhydrate )

1. Giai đoạn khởi động cơ chế đốt mỡ của cơ thể: 14 ngày đầu tiên DAS tuyệt đối ( ko vi phạm Đèn Đỏ và Đèn Vàng ). Có thể áp dụng 12 DAS -2 Relax thay cho 14 DAS cũng được.

2. Giai đoạn duy trì: 5 ngày DAS ( không ăn Carb ) – 2 ngày Relax ( ăn Carb thoải mái ).

Chú ý:
– Trong 2,3 ngày lần đầu tiên DAS sẽ có hiện tượng nhạt mồm, mệt mỏi, chóng mặt, sau đó sẽ hết.

– Giai đoạn cơ thể Béo nhiều ( tỉ lệ % mỡ trong cơ thể cao ) thì có thể ăn DAS thỏa thích và không cần tập thể dục. Giai đoạn cơ thể Béo ít ( tỉ lệ % mỡ trong cơ thể thấp ) thì chỉ được ăn DAS vừa đủ no, giảm dần lượng thức ăn nạp vào cơ thể ( cutting ) và tập thêm thể dục HIIT thì mới giảm được tiếp.

– Không kiểm tra cân nặng vì cân nặng lên xuống thất thường, phụ thuộc vào sự tích nước trong cơ thể. Chỉ kiểm tra số đo vòng bụng.

– Không được nóng ruột, phải DAS ít nhất 1 tháng trở lên thì kết quả mới rõ rệt. Muốn nhanh cứ phải…từ từ.

Hướng dẫn tóm tắt này giúp các bạn có thể nhanh chóng nắm được những ý cơ bản nhất của DAS Diet ( tất nhiên là bạn vẫn phải lên website dasdiet.vn và đọc hết các tài liệu của DAS trước khi bắt tay vào thực hiện Giảm Béo ).

Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích, hãy share cho những người đang khốn khổ vì béo phì, giúp họ có cơ hội lấy lại được tự tin trong cuộc sống. Xin cám ơn !

1. Que thử Ketone: độ chính xác khi thử Ketone chỉ là 70% (uống nhiều nước que thử nhạt, uống ít nước que thử đậm) nên kết quả chỉ mang tính tham khảo xem cơ thể đã vào Ketosis chưa mà thôi.

2. High Fat: nên ăn High Fat nhưng là ăn vừa đủ no, chứ ko phải cố ăn thật nhiều, vì cơ thể thừa năng lượng sẽ ko cần lôi mỡ thừa ra đốt nữa, gây chững khó giảm.

3. Relax: không nên DAS 1 lèo mà ko Relax vì cơ thể sẽ dễ rơi vào trạng thái “tự bảo vệ mỡ”, khoá mỡ cơ thể lại ko cho đốt nữa gây chững. Vì vậy sau khi khởi động 14 ngày thì theo 6-1 là hợp lý.

Và điều quan trọng nhất cần nhớ:

“Ăn vừa đủ no, nếu ko thấy đói thì ko cần ăn.”

 

 




error: